Tin tức Thiên Khôi

Bí quyết: Tìm kiếm khách hàng bất động sản cực hiệu quả từ Thiên Khôi

9 Tháng Bảy, 2022 | 156 Lượt xem
Đánh giá tại đây

Trong bài viết này, Bất động sản Thiên Khôi tuyển dụng sẽ chia sẻ và đóng góp một số bí quyết hữu ích để tìm kiếm khách hàng bất độn sản cực hiệu quả giúp bạn mới vào nghề bất động sản và những bạn đang trong quá trình tìm hiểu về công việc bất động sản.

Bài viết không chỉ cung cấp cho bạn giải pháp về Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản, bao gồm các kênh truyền thông nhằm thu hút khách hàng, mà còn giúp bạn hiểu sâu hơn về nhóm khách hàng. Đặc biệt cùng cách làm việc sao cho hiệu quả để đạt được mục tiêu đề ra.

Tìm kiếm khách hàng là việc quan trọng nhất của người Môi giới Bất động sản khi muốn biết cách làm gì để bán được 01 Bất động sản? Việc đầu tiên là tìm được khách hàng quan tâm đến những sản phẩm Bất động sản người Môi giới đang bán, khi tìm được khách hàng quan tâm Bất động sản thì việc giao dịch coi như đã đi được 2/3 lộ trình.

Xem thêm:

  • Tin tuyển dụng Thiên Khôi
  • Việc làm tại Thiên Khôi

Nội dung bài viết:

1. Tìm kiếm khách hàng bất động sản – Thẩm định nhóm khách hàng

Trước khi bắt đầu tìm hiểu Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản của mình, để trở thành một nhân viên môi giới bất động sản giỏi, bạn cần hiểu rõ từng nhóm khách hàng. Từ đó để có phương thức tiếp cận phù hợp nhất. Bạn tìm được những thông điệp, thấu hiểu và nắm bắt được tâm lý khách hàng. Tăng cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Khách hàng là yếu tố cốt lõi quan trọng với sự thành công trong dự án đầu tư bất động sản. Là đầu vào, đối tượng trả tiền và là người thụ hưởng. Với đặc thù ngành bất động sản, giá thành sản phẩm cao. Tính chất sản phẩm liên quan mật thiết tới cuộc sống. Vấn đề tài chính của nhóm khách hàng luôn phải được cân nhắc kỹ lưỡng.

 

Để thành công trong ngành bất động sản, bạn cần phải hiểu rõ khách hàng của mình. Từ đó có những kế hoạch kinh doanh phù hợp, chiến lược marketing hiệu quả, chiến lược đúng đắn về giá,…

Thẩm định các đối tượng khách hàng để phân khúc phù hợp, là cách mà các chủ đầu tư nước ngoài làm trước khi bắt đầu các dự án bất động sản của mình. Và sau đây là các tiêu chí thẩm định tìm kiếm khách hàng bất động sản.

1.1. Tìm kiếm khách hàng bất động sản – Thẩm định dựa trên thu nhập

Việc tìm kiếm khách hàng bất động sản bằng cách thẩm định dựa trên thu nhập cho phép nhà đầu tư nhìn rõ hơn về thị trường. Phân loại được nhóm đối tượng đang được chiếm số đông, các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của khách hàng.

Theo đó, nhà đầu tư sẽ tập trung vào các sản phẩm mà thị trường có nhu cầu mua cao. giúp nhà đầu tư nhanh thu hồi vốn và giảm tối đa các rủi ro về sự biến động của thị trường.

1.2. Tìm kiếm khách hàng bất động sản – Thẩm định dựa trên độ tuổi

Nhóm độ tuổi cũng là một yếu tố quan trọng trong chiến lược kinh doanh bất động sản. Các nhóm tuổi khác nhau thì có nhu cầu sử dụng bất động sản khác nhau.

Ví dụ: Nhóm từ 25-30 tuổi là nhóm khách hàng tiềm năng bởi vì người trong nhóm độ tuổi này là người trưởng thành, đã đi làm và có nhu cầu kết hôn cao nên có nhu cầu nhà ở cũng cao. Trong khi nhóm từ 60-70 tuổi là nhóm người già, thường không có nhu cầu cao về mua nhà hay đầu tư nhà đất.

 

1.2. Tìm kiếm khách hàng bất động sản – Thẩm định dựa trên nhóm khách hàng

Các nhóm khách hàng này được phân tầng dựa vào khối tài sản cá nhân và địa vị trong xã hội. Dựa vào điều kiện kinh tế mà mỗi nhóm khách hàng lại có nhu cầu sở hữu bất động sản và loại hình bất động sản khác nhau. Ví dụ: Nhóm sinh viên mới ra trường thì có nhu cầu thuê cao hơn nhu cầu mua, trong khi nhóm công nhân viên chức thì ngược lại.

Việc thẩm định khách hàng giúp nhà đầu tư phân khúc được nhóm khách hàng mục tiêu, khoanh vùng được loại hình sản phẩm nên hướng tới, và lên chiến lược kinh doanh quảng cáo phù hợp. Chỉ khi số lượng cung ít hơn hoặc bằng số lượng cầu, thì bạn mới có thể thành công trên thị trường bất động sản luôn tiềm tàng những rủi ro lớn.

2. Tìm kiếm khách hàng bất động sản – Các phân khúc khách hàng trong thị trường bất động sản 

Thị trường bất động sản hiện nay được chia thành 3 phân khúc:

– Phân khúc bình dân (dưới 1 tỷ đồng): Khách hàng thuộc nhóm bình dân

– Phân khúc trung cấp (từ 1-3 tỷ đồng): Khách hàng thuộc nhóm trung lưu

– Phân khúc cao cấp (trên 3 tỷ đồng): Khách hàng thuộc nhóm thượng lưu

Việc phân khúc khách hàng giúp bạn phác họa được chân dung khách hàng. Họ là tầng lớp thượng lưu hay trung lưu, giám đốc, công nhân viên chức hay những người lao động phổ thông. Hiểu được các đối tượng mục tiêu giúp bạn nắm được được hành vi tiếp cận thông tin của họ.

Ví dụ: Với những người làm việc ở công sở, 8h sáng là thời điểm người ta mở email nhiều, bạn nên gửi các email marketing vào thời điểm này. Hoặc khung giờ 8h tối là thời điểm có nhiều tương tác trên Facebook thì bạn nên đưa các thông tin của mình lên vào khung giờ này.

3. Tìm kiếm khách hàng bất động sản – Tiếp cận các phân khúc thị trường

Mỗi phân khúc thị trường cần có những cách tiếp cận và thông điệp riêng để phù hợp với đặc thù của từng nhóm. Bạn không thể mang đến thông điệp về “những ngôi nhà hạng sang nâng tầm thương hiệu cho người sở hữu” với nhóm khách hàng bình dân đang cần những ngôi nhà giá rẻ, để đáp ứng những nhu cầu sinh hoạt cơ bản, hay ngược lại.

Với từng nhóm khách hàng, người nhân viên môi giới cần có phương thức tiếp cận và tìm kiếm khách hàng bất động sản khác nhau. Cụ thể như sau:

3.1. Phân khúc giá rẻ

Đối với nhóm đối tượng này thông điệp bạn cần đưa tới là một nơi đảm bảo được nhu cầu thiết yếu: nhà ở, công trình vệ sinh, nước sạch. Nhóm đối tượng này có mức thu nhập thấp, do đó nhu cầu của họ cũng ở mức đơn giản hơn so với 2 nhóm đối tượng sau.

3.2. Phân khúc tầm trung

Nhóm đối tượng này sẽ có nhu cầu cuộc sống cao hơn so với nhóm đầu. Bên cạnh việc cần có một ngôi nhà đáp ứng các điều kiện thiết yếu trong cuộc sống, thì người ta còn quan tâm tới các tiện ích kèm theo như trường học, khu vui chơi, trung tâm mua sắm.

3.2. Phân khúc cấp cao

Đây là nhóm đối tượng của những người thành đạt, và ngôi nhà, bên cạnh là một nơi để họ cảm thấy thoải mái, thì là một cách thể hiện đẳng cấp của cư dân sống trong đó.

4. Tìm kiếm khách hàng bất động sản và các chiến lược tìm kiếm đỉnh cao

4.1. Tạo dựng các mối quan hệ

Mối quan hệ là một điều quan trọng trong kinh doanh bất động sản vì người Việt thường có tâm lý tin vào các mối quan hệ quen biết, tin tưởng. Mỗi mối quan hệ đều mang lại cho bạn một mạng lưới khách hàng tiềm năng.

Để có được những khách hàng tiềm năng, đòi hỏi bạn cần có thời gian làm nhất định khi lượng khách tích lũy tăng dần, và đặc biệt là kỹ năng tư vấn bán hàng chuyên nghiệp để lại ấn tượng tốt với khách hàng. Đây là 1 nguồn khách khá chuẩn, tức là khách của chúng ta đã tin tưởng chúng ta nên họ mới giới thiệu cho bạn bè họ.

4.2. Luôn giữ liên lạc với khách hàng cũ

Việc quan tâm và giữ liên lạc với khách hàng cũ sẽ xây dựng niềm tin và sự hài lòng từ khách hàng. Họ sẽ mang lại những cơ hội mới cho bạn khi người thân, bạn bè họ có nhu cầu về bất động sản.

4.3. Tham gia các diễn đàn bất động sản

Việc tham gia các diễn đàn không chỉ giúp cho bạn cập nhật được các thông tin nóng hổi về thị trường nhà đất, có cái nhìn nhiều chiều hơn đến từ quan điểm của nhiều người trong diễn đàn đó, mà còn là một kênh giúp bạn tạo dựng được hình ảnh cho mình. Hãy cố gắng đưa đến những ý kiến hay, những thông tin bổ ích, sẽ có rất nhiều người trong diễn đàn đó tin tưởng mà tìm đến bạn.

4.4. Chăm sóc khách hàng tiềm năng

Nhóm khách hàng này có thể chưa trở thành khách hàng của bạn trong hiện tại nhưng là khách hàng trong tương lai. Nếu họ đưa thông tin cho bạn và bạn có cơ hội tiếp xúc với nhóm này, hãy thường xuyên gửi các thông tin hữu ích về thị trường nhà đất tới họ hay những lời chúc nhân các dịp đặc biệt để nhắc nhớ họ về công ty của bạn.

4.5. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt, dĩ nhiên là bạn có rất nhiều đối thủ. Khách hàng không bao giờ tìm kiếm thông tin một chiều, mà họ sẽ tìm kiếm ở nhiều trang khác nhau để tìm nhiều cơ hội cho mình. Sẽ ra sao khi khách hàng của bạn so sánh bạn với đối thủ của bạn? Nghiên cứu đối thủ không phải để bôi xấu đối thủ trong mắt khách hàng, mà làm giúp bạn tìm ra được ưu điểm nổi bật của mình. Để khi so sánh thì bạn có thể trả lời được một cách chuyên nghiệp. Sẽ khó có thể tin tưởng giao tiền cho một người môi giới mà không cung cấp được các thông tin cụ thể, chắc chắn.

 

4.6. Sử dụng các kênh mạng xã hội

Tìm kiếm khách hàng bất động sản từ các kênh mạng xã hội có thể là gợi ý tuyệt vời để bạn có thể đi đường dài trong ngành.

Facebook những năm gần đây đang là kênh khá hiệu quả cho việc bán hàng, bán hàng online, hay bất cứ dịch vụ gì đều có thể quảng cáo trên Facebook, Bất động sản cũng không ngoại lệ, thật thiếu sót và bỏ qua lượng khách hàng khổng lồ nếu không bán hàng trên Facebook.

Đối với người dùng chỉ cần tìm trên Facebook các từ khóa liên quan đến bất động sản như: Mua bán nhà đất, bán nhà Hà Nội, bán nhà TP HCM, … sẽ cho ra hàng loạt kết quả. Các group Facebook bất động sản có khi vài nghìn thành viên đến vài trăm nghìn thành viên, chính vì lẽ đó có những môi giới bất động sản rất nhiều khách hàng. Mặc khác trên Group này cũng có những chủ nhà muốn bán nhà chỉ việc đăng lên các group. Bởi trên Group Bất động sản này hoàn toàn là miễn phí, đăng tin nhanh và khá hiệu quả.

4.7. Quảng cáo bất động sản

Đối với phương pháp này thì gần như Môi giới nhà đất thổ cư không cần áp dụng. Cách làm: Lập website, Fanpage Bất động sản rồi chạy quảng cáo trên Facebook hoặc trên Google Ads,… Nhược điểm là chi phí cực kỳ cao, và bạn phải có kỹ năng chạy quảng cáo, nếu không thì có thể tiền mất tật mang. Như đã nói ở trên, hiện có rất nhiều website đã được đầu tư phát triển hàng trục năm nay, đã lên top với các kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm trên Google.

4.8. Nguồn khách hàng trong Data của công ty bất động sản

Trả lời: Đối với thổ cư việc tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua nhà cực kỳ đơn giản qua các phương pháp miễn phí nêu trên, vậy nên hầu hết Môi giới mới vào nghề sau 1 vài hôm là có khách gọi ngay, thậm chí vừa đăng tin rứt tay xong.
+ 95% khách có nhu cầu mua tự chủ động liên hệ Môi giới
+ 5% còn lại thông qua các kênh như bạn bè, người quen giới thiệu.

Nên việc các công ty cung cấp sẵn cho người mới là gần như không, nhưng các công ty sẽ đào tạo bạn cách tìm kiếm khách hàng chi tiết nhất, từ việc: Soạn tin như nào cho hiệu quả, đăng lên những trang nào hiệu quả nhất, những trang nào miễn phí, đăng bằng cách nào để nhanh nhất mỗi ngày đăng được cả nghìn tin,… Và đặc biệt là các kỹ năng tư vấn khách hàng. Bất động sản Thiên Khôi là 1 môi trường đào tạo chuyên nghiệp tất cả những điều trên.

Xem thêm: Khóa học môi giới Bất Động Sản Thiên Khôi

5. Lời kết

Bên cạnh việc hiểu được khách hàng, tìm được cách tiếp cận hợp lý thì kỹ năng làm việc với nhóm khách hàng này là một điều mà bất kỳ một môi giới nào cũng phải quan tâm và thành thục.

Bài toán khó đến đâu thì cũng đều có câu trả lời, và câu trả lời chỉ đến khi bạn hiểu được rõ được vấn đề của mình. Hy vọng qua Bí quyết: Tìm kiếm khách hàng bất động sản cực hiệu quả từ Thiên Khôi bạn đã biết tìm được cho mình đối tượng khách hàng mục tiêu, cách tiếp cận và kỹ năng làm việc cần thiết. Chúc các bạn thành công!

Bạn muốn sư nghiệp thành công nhanh, trở thành môi giới bất động sản công nghệ năng suất cao?

Hãy tham gia ứng tuyển các chương trình Bất động sản Thiên Khôi tuyển dụng

CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN THIÊN KHÔI

Hotline: 0961226889 | Email: batdongsanthienkhoi.vn@gmail.com | Facebook: https://www.facebook.com/Bdsthienkhoi

Website: https://batdongsanthienkhoi.vn/

Hội sở chính Hà Nội: 18 Tam Trinh, tầng 5 Tòa VTC Online – Hoàng Mai – Hà Nội.
– Trụ sở Trung tâm: 2.4 Đặng Văn Ngữ – Đống Đa – Hà Nội.
– Trụ sở Đống Đa: 174 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội.
– Trụ sở Cầu Giấy: 37 Nguyễn Văn Huyên – Cầu Giấy – Hà Nội.
– Trụ sở Long Biên: 139 Hồng Tiến – Long Biên – Hà Nội.
– Trụ sở Hà Đông: Số 6 LK 4B, Nguyễn Văn Lộc, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông.
– Trụ sở Thanh Trì: LK 14 – 25 Khu tái định cư Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh Hồ Chí Minh: 52 Trương Định (187 – 189 Võ Thị Sáu), Phường 7, Quận 3, Hồ Chí Minh.
– Trụ sở Quận 3: Lầu 3 toà nhà Hải Âu, 39B Trường Sơn, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh.
– Trụ sở Quận 11: Lầu 16, toà nhà Flemington Tower, 182 Lê Đại Hành (lô góc giao đường 3/2), Phường 15, Quận 11.
– Trụ sở Bình Thạnh: 24 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Bình Thạnh.
– Trụ sở Gò Vấp: 108 Đường Số 1, Cityland, Phường 7, Gò Vấp.
– Trụ sở Tân Phú:19 Thoại Ngọc Hầu, Phường Hòa Thạnh, Tân Phú.
– Trụ sở Quận 7: 48 Đường số 14, KDC Him Lam, Tân Hưng, Quận 7.